A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Một ngày hoạt động của các bé lớp 4 tuổi, Trường mầm non Nghĩa Hương"

Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt của các con ở lớp 4 tuổi, hàng ngày với những công việc tưởng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó các cô giáo mầm non khối 4 tuổi trường MN Nghĩa Hương phải có đủ cả 4 vai trò “Người mẹ hiền - Cô giáo giỏi - Thầy thuốc tốt - Người nghệ sỹ tài năng”. Bởi ở trường mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ và lao động.

       Một ngày mới bắt đầu, khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường không khỏi quan tâm lo lắng rằng:

+  “Ở trường con mình được cô giáo dạy dỗ như thế nào?

+ Được học, được chơi gì?

+  Ăn, ngủ nề nếp có tốt không?

+ Ở lớp được hoạt động ra sao? …

Những câu hỏi ấy đối với các cô giáo trường MN Nghĩa Hương đã rất trăn trở và cố gắng làm như thế nào để các con được lĩnh hội và phát triển toàn diện

Một ngày họat động của trẻ theo từng hoạt động các con sẽ được “Học bằng chơi - chơi mà học” đòi hỏi các cô giáo sắp xếp các hoạt động một cách khoa học, hợp lý phù hợp với độ tuổi của lớp mình...!

Các bé được tham gia vào rất nhiều các hoạt động dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Trong suốt thời gian một ngày, các con được các cô giáo chăm sóc và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, rèn nề nếp một cách nhịp nhàng, phù hợp, đảm bảo đúng theo chương trình giáo dục mầm non. Để tìm hiểu rõ hơn mời các bậc phụ huynh cùng theo dõi thời gian hoạt động một ngày của các con lớp 4 tuổi trường mầm non Nghĩa Hương

* Hoạt động đón trẻ: Các con được các cô hướng dẫn cất đồ dùng cá nhân ngăn nắp vào tủ. Đây cũng là lúc các bé được cô giáo dạy chào hỏi lễ phép với người thân, cô giáo và bạn bè. Để tạo cho các con vui và hứng thú trong một ngày mới, các cô cho các con chọn vào những biểu tượng như “Hình ảnh đập tay, ôm, nhảy nhịp điệu, hình ảnh trái tim …. Nhờ đó, mà trẻ tỏ ra vô cùng hào hứng khi bước vào lớp.

“Hình ảnh cô đón trẻ vào lớp”

* Trò chuyện sáng: Các bé được cùng cô trò chuyện hướng trẻ về những nội dung mà các con sắp được làm quen trong các hoạt động một ngày, chơi những đồ chơi, trò chơi theo ý thích của trẻ như: trò chơi dân gian, đọc đồng dao, ca dao, hát múa, nghe những bài hát, chơi các đồ chơi mà các con yêu thích.

* Điểm danh: Hình thức này giúp cho các con biết quan tâm đến bạn bè nhiều hơn, có tinh thần trách nhiệm, có nề nếp hơn.

* Thể dục buổi sáng:  Thể dục sáng là lúc các con được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, tạo tâm thế vui vẻ thoải mái để bước vào các hoạt động khác trong ngày. Các cô giáo đã chọn những động tác phải phù hợp và hấp dẫn đối với trẻ. Việc tổ chức hoạt động thể dục buổi sáng cho các con có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần giúp trẻ phát triển cân đối về thể chất, qua đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện về các mặt đức, trí, thể, mỹ và xã hội.


           

“Hình ảnh trẻ tập thể dục buổi sáng”

* Hoạt động học:  

            Mỗi ngày trẻ được học một nội dung trọng tâm - một trong các nội dung giáo dục phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm xã hội, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ. Đây cũng là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của các con ở trường tạo ra những hoạt động học bằng chơi - chơi mà học. Với các hoạt động như: Làm quen với toán, làm quen với văn học, hoạt động tạo hình, hoạt động âm nhạc, hoạt động vận động, …

 

“Hình ảnh trong các giờ hoạt động học”

         * Hoạt động ngoài trời:

            Trong thời gian biểu mỗi ngày đều dành thời gian để cho các con tắm nắng, chơi trò chơi vận động, khám phá và thảo luận về một sự vật hiện tượng xung quanh. Thông qua việc chơi ngoài trời, các con học được kỹ năng hoạt động nhóm, đây là những tiền đề để các con tích lũy vốn hiểu biết và kinh nghiệm cho những bài học sau này và quan trọng hơn nó là sự gắn kết hòa đồng giữa một tập thể lớp mà các con đang học.

“Hình ảnh cô và trẻ hoạt động ngoài trời”

* Hoạt động góc:

Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, bé được đóng vai những ông bố, bà mẹ, những kỹ sư, những người bán hàng ở góc phân vai. Các con được chơi cùng nhau, cùng chia sẻ mục đích, ý tưởng chơi, cùng quyết định những gì các con muốn chơi. Các con tự chọn đồ dùng, đồ chơi cần thiết để hoàn thiện kỹ năng chơi tập thể. Được trải nghiệm cuộc sống thực tế qua các vai chơi, được rèn các kĩ năng tự phục vụ qua việc tự lấy và cất đồ chơi. ..

(Hình ảnh: trẻ chơi góc)

          * Giờ ăn:

 

“Hình ảnh trẻ ăn bữa chính”

* Giờ ngủ:

“Hình ảnh cô chăm sóc cho trẻ ngủ trưa

      * Hoạt động chiều:

        Buổi chiều các con sẽ được các cô tổ chức một số hoạt động tự chọn, tham gia các hoạt âm nhạc, Ôn lại các bài học, làm quen những bài thơ mới, nghe cô kể chuyện, các con có thể kể chuyện sáng, đóng kịch, hoặc hướng dẫn 1 số trò chơi mới như, giúp cô vệ sinh lau các đồ dùng, đồ chơi, hoặc chuẩn bị đồ dùng cho buổi học hôm sau.

      Vậy là một ngày ở trường của bé đã hết, thời gian trôi qua thật nhanh. Sau một ngày vui chơi sinh hoạt cùng các bạn và cô giáo, các bé háo hức gặp lại ông bà, cha mẹ, những người thân của mình. Đây là thời điểm phụ huynh cần trao đổi thông tin với cô giáo để năm bắt tình hình hoạt động, sinh hoạt một ngày của các con tại lớp.


Tác giả: Trường Mầm non Nghĩa Hương
Nguồn:Trường MN Nghĩa Hương Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 30
Hôm qua : 48
Tháng trước : 3.718